หนังที่ต้องดู Best in Time สะเทือนใจ

Best in Time

รีวิวหนังออนไลน์ เรื่อง Best in Time (2009) หรือที่รู้จักกันในชื่อไทยว่า “ความจำสั้น แต่รักฉันยาว” เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ที่ผสมผสานกับแนวแฟนตาซี โดยมีการพูดถึงความรักและความทรงจำ ซึ่งส่งผลต่อความสัมพันธ์ในชีวิตของตัวละครหลัก

นักแสดง

ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย:

  • Jason Lee รับบทเป็น “Sam” ตัวละครหลักที่มีความรักและความทรงจำที่ซับซ้อน
  • Summer Glau รับบทเป็น “Mary” ผู้หญิงที่เข้ามาในชีวิตของ Sam และทำให้เขามีความรู้สึกพิเศษ
  • Jeremy Sisto รับบทเป็น “Zach” เพื่อนของ Sam ที่คอยสนับสนุนเขา
  • Rebecca De Mornay รับบทเป็น “Sam’s Mother” ที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาของ Sam

คะแนนรีวิว

  • คะแนน IMDB: 6.5/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 62%

สรุปเนื้อเรื่อง

ภาพยนตร์เริ่มต้นด้วย Sam ซึ่งเป็นชายหนุ่มที่มีความรักกับ Mary แต่เขาไม่สามารถเก็บความทรงจำเกี่ยวกับเธอไว้ได้ เขามีอาการที่ทำให้เขาจำเรื่องราวของชีวิตได้เพียงแค่ 24 ชั่วโมง ดังนั้นทุก ๆ วันเขาจะต้องเริ่มต้นใหม่ในการทำความรู้จักกับ Mary และพยายามสร้างความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น

ด้วยความท้าทายนี้ Sam ต้องหาวิธีที่จะทำให้ Mary รู้สึกถึงความรักที่เขามีต่อเธอ แม้ว่าเขาจะไม่สามารถจำสิ่งที่เกิดขึ้นในวันก่อนหน้าได้ แต่เขายังคงพยายามที่จะสร้างความทรงจำที่มีค่าในแต่ละวัน

การเดินทางของ Sam ทำให้เขาได้เรียนรู้ว่าความรักไม่ใช่แค่การจำ แต่ยังเป็นการสร้างประสบการณ์ร่วมกันและการแสดงความรู้สึกต่อกัน ภาพยนตร์นำเสนอว่าแม้ว่าเราจะมีอุปสรรคในความทรงจำ แต่ความรักที่แท้จริงสามารถชนะทุกอย่างได้

นอกจากนี้ยังมีองค์ประกอบของความตลกขบขันที่ช่วยบรรเทาความเครียดในเรื่องราว ช่วยให้ผู้ชมรู้สึกสนุกสนานไปพร้อม ๆ กับการติดตามความสัมพันธ์ของ Sam และ Mary

ในท้ายที่สุด Best in Time เป็นภาพยนตร์ที่ให้ข้อคิดเกี่ยวกับความรักและการสร้างความทรงจำที่มีค่า แม้ว่าจะมีอุปสรรคมากมาย แต่ความรักที่แท้จริงจะสามารถเอาชนะทุกอย่างได้

หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ที่มีเรื่องราวที่อบอุ่นและน่าประทับใจ Best in Time เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบหนังแนวโรแมนติกและมีความลึกซึ้งในอารมณ์

สามารถอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ รีวิวหนังออนไลน์

Best in Time รีวิวหนังBest in Time รีวิวหนังBest in Time รีวิวหนัง